Quảng bá giới thiệu sản phẩm ocop tỉnh Thanh Hóa tại khu du lịch biển Sầm Sơn

Với nhiều tiềm năng, lợi thế sẵn có, cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, Sầm Sơn đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP trên địa bàn được nhiều người biết đến.

Ngày 24/4, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Chỉ đạo xây dựng các Chương trình mục tiêu Quốc gia và UBND TP Sầm Sơn tổ chức 12 gian trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa để phục vụ du khách.

Vị trí trưng bày, giới thiệu được bố trí 2 mặt tiền, đối diện với bãi tắm A rất thuận lợi cho du khách tham quan, mua hàng. Đợt trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này có 51 sản phẩm OCOP của 48 xã thuộc 12 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Các sản phẩm chủ yếu là nước mắm, các loại mắm, nhiều sản phẩm từ đông trùng hạ thảo, sâm và rượu Sâm Báo, các loại gạo, yến sào, mật ong, nông sản khác…. Ngoài ra, có nhiều sản phẩm đã được Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới đưa vào danh sách có tiềm năng trở thành sản phẩm OCOP như hải sản khô, thảo dược, nông – lâm sản của các vùng, miền trong tỉnh cũng được trưng bày tại đây.

Hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP ngay tại Khu du lịch biển Sầm Sơn có ý nghĩa thiết thực, bổ sung không gian trải nghiệm của du khách khi đến đây. Chị Nguyễn Thị Lan – du khách đến từ TP. Hà Nội-chia sẻ: “Sầm Sơn là điểm đến hàng năm của gia đình tôi. Tuy nhiên, lần này tới Sầm Sơn, ngoài việc được tham quan các danh thắng thì tôi thực sự ấn tượng với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương tại điểm trưng bày, giới thiệu ở khu du lịch biển Sầm Sơn. Tôi đã chọn mua một số sản phẩm về sử dụng và làm quà tặng cho người thân”.

Sản phẩm OCOP sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm./.

Thanh Tâm